Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Đoàn công tác UTT tham dự Hội nghị tổng kết dự án HaMoNee tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg - HAW (CHLB Đức)

Từ ngày 23/9/2024 - 30/9/2024, đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT gồm TS. Trần Hà Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Võ Thanh Được – Trưởng bộ môn Cơ điện tử, Khoa Công nghệ thông tin đã đến tham dự Hội nghị tổng kết “dự án HaMoNee” hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (HAW) - CHLB Đức.

Dự án “HaMoNee – Hamburg/Hà Nội các kỹ sư năng động”, được cấp kinh phí bởi Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD). Dự án thực hiện triển khai các hoạt động hợp tác nhằm tăng cường và thúc đẩy trao đổi học thuật, xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg. Hàng năm, dự án cấp học bổng toàn phần cho từ 02 đến 03 sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT được học tập tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg và ngược lại. 

Sau hơn 4 năm triển khai dự án, cho đến thời điểm kết thúc dự án đã có 04 sinh viên trường ĐH Công nghệ GTVT được cấp học bổng toàn phần và được học tập tại trường HAW – Hamburg. Cũng trong thời gian này, sinh viên khoa CNTT trường ĐH Công nghệ GTVT đã được học các chuyên đề như Matlab, xử lý dữ liệu,… do chính các giáo sư tại trường ĐH HAW-Hamburg giảng dạy.

Các đối tác Việt Nam tham gia trong dự án này bao gồm 05 trường đại học: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Việt - Đức và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Đồng hành cùng dự án còn có các đối tác công nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo ô tô, gồm Vinfast và Truong Hai Auto Corporation (THACO). Tại sự kiện, đoàn công tác và 02 sinh viên trao đổi giữa trường ĐH Công nghệ GTVT và trường ĐH HAW - Hamburg là Phạm Phúc Anh và Đàm Thuận Lâm lớp 71DCCN22 -ngành CNKT Cơ điện tử, Khoa Công nghệ thông tin cùng giao lưu, chia sẻ quá trình học tập và sinh sống tại Đức trong 6 tháng qua với các chuyên gia và du học sinh khác cùng tham dự Hội nghị.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Đại diện của 05 trường đại học chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

TS. Võ Thanh Được phát biểu cảm ơn dự án HaMoNee và trường Đại học HAW – Hamburg

Sinh viên Phạm Phúc Anh (ngồi giữa) và Đàm Thuận Lâm (ngoài cùng bìa phải) lớp 71DCCN22 chia sẻ quá trình học tập và sinh sống tại Đức trong 6 tháng qua.​

Đoàn công tác tham quan Trung tâm Nghiên cứu Hàng không Ứng dụng (ZAL TechCenter)tại Hamburg-Finkenwerder, nằm ngay gần cơ sở Airbus.

Đoàn công tác tham quan nhà máy sản xuất máy bay Airbus AG