Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Lễ tuyên dương, khen thưởng sinh viên năm học 2023-2024

Nhằm động viên, khích lệ các sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2023-2024, từ đó lan tỏa tinh thần học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học (NCKH), đổi mới sáng tạo (ĐMST) tới toàn thể sinh viên, sáng ngày 18/6, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng sinh viên năm học 2023-2024.

Đến dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện trong Trường; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp; các thầy, cô giáo, đại diện quý phụ huynh và các sinh viên có thành tích xuất sắc trong NCKH, ĐMST, khởi nghiệp, sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic cấp Trường và cấp Quốc gia, hoạt động ngoại khóa, sinh viên Lào, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học.

Toàn cảnh chương trình tuyên dương, khen thưởng sinh viên năm học 2023-2024

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, trong năm học 2023-2024 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác dạy và học của Nhà trường. Đây không chỉ là kết quả sự cố gắng của đội ngũ giảng viên, sinh viên, cán bộ UTT mà còn là sự quan tâm hỗ trợ của doanh nghiệp, sự tạo điều kiện của gia đình, người thân các em. Hy vọng rằng trong thời gian tới, các quý doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong công tác đào tạo và lựa chọn ra những nhân sự chất lượng cao về công tác tại đơn vị mình; các quý phụ huynh hãy luôn là chỗ dựa vững chắc, luôn sát sao để chỉ bảo, động viên con em phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Gửi lời động viên đến các em sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, các em hoàn toàn có thể tự hào về những gì đã đạt được, chính sự nhiệt huyết, đam mê sáng tạo của các em đã thắp lửa và duy trì giá trị thương hiệu của Trường Đại học Công nghệ GTVT như ngày hôm nay. Hãy tiếp tục học tập, cống hiến và chinh phục mọi khó khăn thử thách, đó chính là con đường để các em tỏa sáng và thành công trên con đường lập nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Trong năm học vừa qua Nhà trường tổ chức 4 đợt khen thưởng cho sinh viên: Đợt 1 tại Lễ Khai giảng năm học đã tuyên dương khen thưởng cho các tân thủ khoa đầu vào; đợt 2 tại Lễ Bế giảng năm học khen thưởng cho các sinh viên thủ khoa tốt nghiệp; đợt 3 là Lễ Tuyên dương, khen thưởng sinh viên NCKH, khởi nghiệp, ĐMST; đợt 4 ngày hôm nay tuyên dương, khen thưởng 685 sinh viên tham gia các cuộc thi Olympic Toán, Cơ học; tham gia cuộc thi các cấp; tham gia NCKH; hoạt động khởi nghiệp, ĐMST; sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; sinh viên tham gia hoạt động Lớp, Đoàn thể, phong trào, phục vụ cộng đồng.

Theo đó, trong năm học 2023-2024, số lượng sinh viên xuất sắc ở học kỳ I là 520 sinh viên; số lượng sinh viên giỏi học kỳ I là 620 sinh viên. Các hoạt động ngoại khóa thu hút đông đảo các em tham gia và đạt kết quả tốt: Nhà trường cử 05 sinh viên tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế, kết quả dành 03 giải với 03 Huy chương Bạc; Nhà trường cử 32 sinh viên tham dự Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc, kết quả dành 09 giải, với 02 giải Ba, 07 giải Khuyến khích; sinh viên tham gia NCKH với hơn 80 đề tài các cấp; tham gia các cuộc thi Robocon toàn quốc; tham gia Khởi nghiệp toàn quốc đạt giải Nhì; tham gia hoạt động ĐMST, tạo ra các sản phẩm ứng dụng thực tiễn. Bên cạnh đó, có hàng nghìn sinh viên tham gia hoạt động phong trào, phục vụ cộng đồng, có những đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào đoàn, hội. Hiện tại, Nhà trường đang đào tạo 32 sinh viên quốc tế, các lưu học sinh đều đạt được thành tích tốt trong học tập và đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng.

TS. Phạm Quang Dũng - Phó Trưởng Phòng Đào tạo báo cáo tổng kết công tác tuyên dương, khen thưởng sinh viên và công bố các quyết định khen thưởng năm học 2023-2024

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã trao nhiều suất học bổng vào Quỹ học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường và cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa tri ân đến đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp

Thay mặt quý phụ huynh có con, em được tuyên dương, khen thưởng tại buổi Lễ, bà Phạm Thị Thái Yên, công tác tại Phòng Kế hoạch Công ty Cổ phần 28 Đà Nẵng, Tổng Cục Hậu cần, Bộ Quốc Phòng phụ huynh em Ngô Trung Quyết, sinh viên lớp 73DCTM21 bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi con mình đã đạt giải Nhì trong cuộc thi Khởi nghiệp ĐMST cấp Quốc gia và cùng các bạn trong CLB sinh viên Khởi nghiệp đạt giải cao trong cuộc thi “Sinh viên thế hệ mới UTT” diễn ra ngày 13/6/2024 tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc. Bà  Phạm Thị Thái Yên nhấn mạnh sự lựa chọn sáng suốt khi cho con em mình học tập dưới mái trường UTT nơi có bề dày gần 80 năm lịch sử với môi trường học tập tiện nghi, đầy đủ cùng đội ngũ giảng viên trình độ cao. Đồng thời gửi lời tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Nhà trường, các thầy, cô giáo, cán bộ của Nhà trường đã luôn quan tâm, dành cho các em những điều kiện tốt nhất trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường.

Bà Phạm Thị Thái Yên – đại diện quý phụ huynh phát biểu cảm tưởng và tặng hoa tri ân Nhà trường

Đại diện cho các em sinh viên được tuyên dương và khen thưởng tại buổi Lễ, em Phan Thị Ngọc Ánh, sinh viên Lớp 71DCQT21, Khoa Kinh tế vận tải xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên UTT noi theo khi em đồng thời tốt nghiệp loại Xuất sắc và loại Giỏi hai ngành học Quản trị kinh doanh và Kế toán tại Trường. Em đã gửi lời tri ân đến Ban giám hiệu Nhà trường, tập thể các thầy, cô giáo, những người đã góp phần xây dựng nên một môi trường học tập năng động, sáng tạo, tạo điều kiện để các em được tiếp nhận những kiến thức, kỹ năng cần thiết và được đứng trên bục nhận thưởng ngày hôm nay. Gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên, em khẳng định rằng tất cả chúng ta đều xứng đáng có mặt tại đây ngày hôm nay, cùng được vinh danh vì những nỗ lực, sự chăm chỉ, cần cù trong suốt thời gian qua, chúng ta hãy tiếp tục viết tiếp ước mơ của mình, hãy cố gắng không ngừng nghỉ để xứng đáng là sinh viên UTT.

Sinh viên Phan Thị Ngọc Ánh, sinh viên Lớp 71DCQT21, Khoa Kinh tế vận tải phát biểu cảm tưởng 

Để ghi nhận những kết quả mà các em sinh viên đã đạt được trong năm học vừa qua, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã trao thưởng cho các em tại buổi Lễ. Đặc biệt, đối với sinh viên Phan Thị Ngọc Ánh đã được Nhà trường trao tặng học bổng Thạc sĩ toàn phần và sẽ tiếp tục tài trợ học phí nếu em có mong muốn học cao hơn ở bậc học Tiến sĩ.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao tặng học bổng Thạc sĩ toàn phần cho sinh viên Phan Thị Ngọc Ánh

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng thưởng cho các sinh viên tại buổi Lễ

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Trường Đại học Công nghệ GTVT