Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Thông báo về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Kính gửi: Các đơn vị trong Trường

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương và các đề nghị của Ngành điện về việc thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả. Nhà trường đã thực hiện một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên lượng điện tiêu thụ hàng tháng vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm trước (tháng 5 năm 2024 tăng 10% so với tháng 5 năm 2023). Lượng điện tiêu thụ nhiều làm tăng chi phí và có nguy cơ gây ra sự cố đối với Trạm biến áp do quá tải.

Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Yêu cầu các cá nhân, đơn vị trong toàn Trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp sau:

  1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  2. Cấm nấu ăn, sắc thuốc trong phòng làm việc.
  3. Để nhiệt độ điều hòa không khí từ 25 - 27 độ C, luôn đóng kín cửa khi bật điều hoà. Tắt máy điều hòa nhiệt độ trước khi ra về từ 15 - 20 phút. Khi thời tiết không quá nóng, nên sử dụng quạt điện thay vì bật điều hòa.
  4. Để chế độ sáng của màn hình máy vi tính vừa đủ để tiết kiệm điện. Tắt màn hình máy vi tính nếu không dùng trong vòng 15 phút.
  5. Rút tất cả dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện, hoặc ngắt cầu giao điện sau giờ làm việc.
  6. Hằng ngày tắt điện đèn trang trí và tắt bớt đèn bảo vệ tại một số khu vực không cần thiết vào lúc 23h00.  

Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị tuyên tuyền, phổ biến đến cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên thuộc đơn vị mình quản lý được biết và nghiêm túc thực hiện. Nếu để xảy ra mất an toàn trong khu vực mình quản lý thì Trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Nhà trường và pháp luật hiện hành.

KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

 

TS. Nguyễn Mạnh Hùng