Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

UTT tham dự và báo cáo tại tọa đàm khoa học về trí tuệ nhân tạo do Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức

Ngày 09/9, Hội đồng Lý luận Trung ương đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: Cơ hội, thách thức và giải pháp chính sách trong nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Tham dự buổi tọa đàm có GS. TS. Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương và Thượng tướng, PGS. TS. Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương đồng chủ trì Tọa đàm.

Chương trình còn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia, nhà khoa học, quản lý từ Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo AI Viettel... Về phía Trường ĐH Công nghệ GTVT có PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường và nhóm nghiên cứu tham dự và báo cáo tại Tọa đàm.

Toàn cảnh Tọa đàm khoa học với chủ đề: Cơ hội, thách thức và giải pháp chính sách trong nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Tọa đàm tập trung thảo luận các vấn đề: nhận thức về trí tuệ nhân tạo (AI), vai trò, vị trí của AI trong thế giới hiện nay; đánh giá tình hình nghiên cứu, phát triển, ứng dụng AI tại một số quốc gia trên thế giới (Trung Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Ấn Độ, Israel, Singapore, Thái Lan…) và Việt Nam; cơ hội, thách thức và đề xuất chủ trương, chính sách nghiên cứu, phát triển, ứng dụng AI tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự và báo cáo tại buổi Tọa đàm

Tham luận với chủ đề “Nội dung, bản chất, vị trí, vai trò và những rủi ro của trí tuệ nhân tạo trong thế giới hiện đại tại chương trình”, PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng và nhóm nghiên cứu Trường Đại học Công nghệ GTVT chia sẻ: AI đang nắm giữ một vị trí trung tâm trong thế giới hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và giải quyết các thách thức toàn cầu; AI đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ, nhanh chóng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong giáo dục và đào tạo. Bên cạnh những lợi ích, AI cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến các vấn đề xã hội, đạo đức, an ninh đến kinh tế và thậm chí cả sự tồn vong của nhân loại.

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT chia sẻ tham luận tại buổi Tọa đàm

Buổi Tọa đàm đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, qua đó làm cơ sở để các cơ quan ban ngành hoàn thiện chính sách trong việc nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Trường Đại học Công nghệ GTVT