Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Hội thảo Chia sẻ về thiên tai và cách ứng phó thiên tai tại Nhật Bản

Sáng ngày 19/8/2024, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức một buổi hội thảo chuyên đề với nội dung “Chia sẻ về thiên tai và cách ứng phó thiên tai tại Nhật Bản”. Buổi hội thảo không chỉ là cơ hội để các giảng viên và sinh viên của trường nâng cao kiến thức về thiên tai mà còn là dịp để học hỏi những kinh nghiệm ứng phó thực tế từ Nhật Bản, một quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong việc đối phó với các loại hình thiên tai.

Toàn cảnh Hội thảo Chia sẻ về thiên tai và cách ứng phó thiên tai tại Nhật Bản

Tham dự hội thảo, về phía Nhà trường có: TS. Trần Ngọc Hưng - Trưởng Khoa Công trình, TS. Phùng Bá Thắng - Phó trưởng Khoa Công trình, TS. Nguyễn Văn Đăng - Giảng viên Khoa Công trình, TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng Phòng KHCN & HTQT và TS. Phạm Thái Bình - Phó trưởng Phòng KHCN & HTQT. Cùng với đó, hội thảo còn thu hút sự tham gia đông đảo của các giảng viên, sinh viên bộ môn Địa kỹ thuật Xây dựng & Metro cũng như các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực này.

Buổi hội thảo đặc biệt có sự góp mặt của ông Nakajima Fumiki, chuyên gia đến từ Hiệp hội Địa chất Công trình Kyushu, Nhật Bản. Là một trong những chuyên gia hàng đầu về địa chất công trình tại Nhật Bản, ông Nakajima đã mang đến cho hội thảo những kiến thức sâu sắc và kinh nghiệm thực tế trong việc phòng chống và ứng phó với thiên tai tại Nhật Bản.

Ông Nakajima Fumiki - Chuyên gia đến từ Hiệp hội Địa chất Công trình Kyushu

Trong buổi trình bày, ông Nakajima Fumiki đã chia sẻ những thông tin quan trọng về các loại thiên tai phổ biến tại Nhật Bản, bao gồm động đất, sóng thần, lở đất. Ông đã nêu bật những biện pháp phòng ngừa và ứng phó mà Nhật Bản đã áp dụng thành công, từ việc xây dựng các công trình chịu lực cao cho đến các biện pháp nâng cao nhận thức cộng đồng và hệ thống cảnh báo sớm. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ hữu ích đối với công tác phòng chống thiên tai tại Nhật Bản mà còn là bài học quý giá cho Việt Nam - một quốc gia cũng chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai.

TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

TS. Phạm Thái Bình - Phó trưởng Phòng Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

TS. Trần Ngọc Hưng - Trường Khoa Công trình

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi với nhiều câu hỏi thảo luận và ý kiến đóng góp từ các giảng viên và sinh viên. Những vấn đề về ứng phó với thiên tai và cách Nhật Bản phát triển các giải pháp kỹ thuật để giảm thiểu thiệt hại đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tham dự.

Qua buổi hội thảo, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải hy vọng rằng các giảng viên và sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng trong công tác giảng dạy, học tập cũng như nghiên cứu khoa học. Đồng thời, nhà trường cũng mong muốn tiếp tục tổ chức những hội thảo tương tự để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.