KHOA LUẬT- CHÍNH TRỊ THAM GIA HỘI NGHỊ VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HIỆN ĐẠI VÀ E-LEARNING TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM VÀ TRÊN THẾ GIỚI.

Go88 bạn cũ bấm vào để nhập



KHOA LUẬT- CHÍNH TRỊ THAM GIA HỘI NGHỊ VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HIỆN ĐẠI VÀ E-LEARNING TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM VÀ TRÊN THẾ GIỚI.

14/07/2024

Sáng ngày 03 tháng 7 năm 2024, các cán bộ viên chức khoa Luật- Chính trị tham gia hội nghị tập huấn về phương pháp giảng dạy hiện đại và e-learning trong giáo dục đại học ở Việt Nam và trên thế giới tại hội trường lớn của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Tham gia chương trình tập huấn có đồng chí TS. Nguyễn Văn Lâm- phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Quốc Trinh- trưởng phòng Đào tạo, các trưởng phó phòng khoa trung tâm, cùng toàn thể các giảng viên trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ở 3 điểm cầu: Hà Nội, Vĩnh Yên và Thái Nguyên. Đặc biệt, chương trình hội nghị còn được đón tiếp GS.Phạm Long, đến từ trường Đại học Texas A &M,Hoa Kỳ.

  TS. Nguyễn Văn Lâm, phó hiệu trưởng trao tặng quà lưu niệm tới GS.TS. Phạm Long

 Khoa Luật- Chính trị tham gia hội nghị với tổng số là 23 cán bộ giảng viên ở 3 điểm cầu: Hà Nội, Vĩnh Yên và Thái Nguyên.

     GS. Phạm Long đã khẳng định phương pháp giảng dạy hiện đại và e-learning trong giáo dục đại học ở Việt Nam và trên thế giới là xu thế tất yếu hiện nay và đặc biệt quan trọng với các trường đại học ở Việt Nam trong đó có trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

     Trong bối cảnh cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư phát triển với tốc độ nhanh như vũ bão thì việc giảng viên cập nhật các phương pháp giảng dạy hiện đại là rất cần thiết. Thông qua bài giảng của GS. Phạm Long, đội ngũ giảng viên của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã được tìm hiểu về giáo dục đại học ở Mỹ, về vai trò nhiệm vụ của giảng viên và trách nhiệm nghĩa vụ của sinh viên. Với phương pháp giảng dạy hiện đại mà GS. Phạm Long đã chia sẻ thì cơ hội về việc làm của các giảng viên cũng như cơ hội học tập cho người học là rất rộng. Hội nghị cũng đã được lắng nghe ý kiến trao đổi của các giảng viên đến từ Phòng Đào tạo, khoa Công nghệ thông tin, khoa Kinh tế vận tải…… Những ý kiến nêu ra đều bám sát thực tiễn giảng dạy của từng ngành nghề.

          Hy vọng rằng, ban lãnh đạo trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải sẽ tổ chức nhiều chương trình tập huấn về phương pháp giảng dạy hiện đại và e-learning cho các giảng viên toàn trường trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu về đổi mới toàn diện trong giáo dục đào tạo nhất là giáo dục đại học- bậc học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. 

( Tập thể khoa Luật- Chính trị biên soạn)