Giới thiệu Khoa Luật - Chính trị

Go88 bạn cũ bấm vào để nhập



Giới thiệu Khoa Luật - Chính trị

18/03/2024

Khoa Luật – Chính trị

1.Giới thiệu chung

          Khoa Luật – Chính trị có chức năng tổ chức thực hiện kế hoạch giảng dạy các môn học thuộc chuyên ngành Luật và các môn lý luận chính trị cho các hệ đào tạo của Trường; thực hiện nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ; gắn đào tạo với thực tiễn sản xuất; hợp tác với các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học; tham mưu, phối hợp thực hiện các phong trào trong Nhà trường.

          Khoa Luật – Chính trị có nhiệm vụ:

          - Xây dựng chương trình đào tạo, thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và chủ trì tổ chức quá trình đào tạo các môn học chuyên ngành Luật và các môn lý luận chính trị; các hoạt động giáo dục khác trong chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của Nhà trường;

          - Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, phát triển chương trình đào tạo và cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế;

          - Hằng năm thực hiện xây dựng kế hoạch của Khoa về phát triển hoạt động chuyên môn, hoạt động khoa học công nghệ, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo….đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

          Đội ngũ giảng viên của Khoa Luật – Chính trị được đào tạo bài bản tại các trường Đại học uy tín trong nước và nước ngoài, tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sỹ chiếm hơn 50%, các giảng viên đều có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, luôn tâm huyết với nghề.  Bên cạnh công tác giảng dạy, các giảng viên luôn tích cực tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, xuất bản nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, tham gia nhiều hoạt động phong trào và phục vụ cộng đồng. 

2. Công tác Đào tạo

          Khoa phụ trách các học phần chuyên ngành trong chương trình đào tạo chuyên ngành Luật và các môn lý luận chính trị cho hệ đào tạo chính quy trong Nhà trường. Bên cạnh đó Khoa cũng tham gia giảng dạy các học phần ở các hệ Đại học liên thông, Đại học vừa học vừa làm, đào tạo Văn bằng 2, Thạc sỹ và các đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn đáp ứng nhu cầu xã hội.

3. Nghiên cứu khoa học

Các lĩnh vực nghiên cứu chính của Khoa:

          * Hướng nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên ngành Luật:

          - Nghiên cứu nội dung một số ngành luật cơ bản trong hệ thống pháp luật Việt Nam gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, giảng viên trong Nhà trường.

          - Hướng nghiên cứu nhằm nâng cao nhận thức và vận dụng kiến thức pháp luật trong quá trình học tập và thực hiện các nhiệm vụ của sinh viên.

          - Nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong sinh viên thuộc một số lĩnh vực như Luật An toàn giao thông, Luật An ninh mạng, Luật Dân sự…

          - Nghiên cứu một số vấn đề pháp luật mới phát sinh từ thực tiễn cuộc sống từ đó đề xuất hướng hoàn thiện hệ thống luật pháp nhằm phát huy tính sáng tạo trong đội ngũ giảng viên và sinh viên.

          * Hướng nghiên cứu trong lĩnh vực lý luận chính trị:

          - Nghiên cứu nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống đối với sinh viên.

          - Nghiên cứu các tác phẩm lý luận của Đảng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy các môn lý luận chính trị trong Nhà trường .

          - Nghiên cứu việc vận dụng các đường lối, chủ trương, quan điểm, nghị quyết của Đảng gắn với việc giảng dạy các nội dung trong chương trình lý luận chính trị trong Nhà trường.

          - Nghiên cứu nâng cao chất lượng, phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị.

          - Nghiên cứu phát huy vai trò của sinh viên trong các hoạt động như nghiên cứu khoa học, phát huy khát vọng phát triển đất nước, hội nhập quốc tế...

          Khoa thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, giao lưu, trao đổi học thuật cùng các đơn vị, các nhà khoa học, các doanh nghiệp sử dụng lao động.

4. Liên hệ

Khoa Luật - Chính trị

Địa chỉ: Phòng 512, Nhà H1, Đại học Công nghệ GTVT.

Liên lạc: TS. Phạm Văn Tân – Trưởng khoa / Email: [email protected]