Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Lãnh đạo Nhà trường tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 tại Hà Nội

Trong hai ngày 21 và 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài đã được tổ chức tại Hà Nội. PGS. TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng phòng KHCN&HTQT đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng với sự tham gia của khoảng 600 đại biểu, trong đó có hơn 400 kiều bào đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; đại diện Lãnh đạo các tỉnh/thành phố; các Trưởng một số cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Chương trình diễn ra từ ngày 21-24/8/2024. Đây là sự kiện quan trọng do Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức nhừm tạo diễn đàn để trao đổi chuyên sâu giữa kiều bào về những vấn đề mang tính chiến lược trong xây dựng và phát triển đất nước và các nội dung về cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với kiều bào từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ dự Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT tham dự Hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ giữa các đơn vị trong nước và tổ chức của người Việt Nam ở nước ngoài được ký kết. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chứng kiến lễ ký kết. Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có 2 thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Công nghệ KOGI Group và Công ty TNHH Tư vấn công nghệ và sở hữu trí tuệ IPGROUP. TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường thực hiện ký kết.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ký biên bản hợp tác với Công ty cổ phần Công nghệ KOGI Group

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ký biên bản hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn công nghệ và sở hữu trí tuệ IPGROUP

Trường Đại học Công nghệ GTVT dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị trong khuôn khổ Hội nghị

Theo đó, giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty cổ phần Công nghệ KOGI Group tiến hành hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ; truyền thông, phát triển thương hiệu. Cụ thể, trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, hai bên thống nhất hợp tác chiến lược toàn diện trong việc giới thiệu công nghệ của các bên cho các đối tác trong và ngoài nước để cùng nghiên cứu chuyên sâu và thương mại hóa các công nghệ của hai bên; hai bên phối hợp tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm; Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ phối hợp với công ty trong việc đo kiểm thiết bị, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác trong thương mại hoá và chuyển giao công nghệ về giải pháp điện phân nước tách ion H+ vào buồng đốt nhằm tiết kiệm nhiên liệu, làm mát động cơ và triệt các khí thải độc hại ra môi trường. Trong lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu, quảng bá và phát triển thương hiệu thông qua các buổi hội thảo, hội nghị chuyên môn cũng như các sự kiện quan trọng...

Về hợp tác với công ty TNHH Tư vấn công nghệ và sở hữu trí tuệ IPGROUP, hai bên sẽ phối hợp với nhau trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học về đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và tài sản trí tuệ. Trước đó, hai bên đã phối hợp tổ chức Hội thảo Chiến lược quản trị và gia tăng giá trị tài sản trí tuệ tại trường đại học trong thời đại công nghệ 4.0 thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học tham dự.

Thông tin về sự kiện trên các kênh truyền thông:

  • Báo Vietnamnet: 
  • Báo Tiền Phong: 

Trường Đại học Công nghệ GTVT