Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Go88 bạn cũ tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị, ngoại khóa dành cho tân sinh viên K75

Ngày 24/9/2024, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị, ngoại khóa dành cho tân sinh viên K75 với hoạt động dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa tại Khu di tích đặc biệt K9 - Đá Chông và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Ba Vì, Hà Nội. Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hoạt động có TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo Phòng Đào tạo, các giáo viên chủ nhiệm và các tân sinh viên K75 thuộc Khoa Kinh tế vận tải, Khoa Công trình, Khoa Khoa học- Ứng dụng, Khoa Luật- Chính trị.

Khu Di tích K9- Đá Chông từng là căn cứ của Trung ương từ năm 1959 đến 1969, trong giai đoạn đất nước đối mặt với nguy cơ chiến tranh mở rộng. Trong thời kỳ chiến tranh phá hoại của không quân Mỹ, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí trong Bộ Chính trị nhiều lần lên đây làm việc và nghỉ ngơi. Sau khi Bác Hồ qua đời ngày 2/9/1969, K9 được chọn là nơi giữ gìn thi hài của Người từ năm 1969 đến 1975. Tại khu di tích, TS.Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các giảng viên và các em tân sinh viên K75 đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người trong các hoạt động giảng dạy, học tập,công tác của CB-GV-SV Nhà trường. 

TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các giảng viên và sinh viên K75 dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau lễ dâng hương, Đoàn khám phá Khu Di tích K9 với nhiều điểm đến lịch sử như: hầm trú ẩn, ngôi nhà 2 tầng phỏng theo kiểu nhà sàn của Bác ở Phủ Chủ tịch, khu Đá Chông, và khu nhà từng là nơi bảo quản thi hài Bác Hồ.

Rời K9, tập thể giảng viên và sinh viên tiếp tục hành trình đến Làng Văn hóa 54 Dân tộc Việt Nam - nơi tái hiện những giá trị văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em trên khắp đất nước. Tại đây, các em sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu phong tục, tập quán và những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, từ đó nhận thức rõ hơn về sự đa dạng văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Ngoài việc học tập thực tế tại khu bảo tồn, các em tân sinh viên K75 còn được tham gia vào nhiều hoạt động TeamBuilding sôi nổi, giúp nâng cao tinh thần làm việc nhóm và gắn kết các thành viên trong đoàn. Chuyến đi không chỉ giúp các em sinh viên hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn cảm nhận rõ nét giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị, tham quan trải nghiệm thực tế rất có ý nghĩa, đồng thời tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các tân sinh viên trước khi bước vào học tập chính khóa dưới mái trường Đại học Công nghệ GTVT.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Trường Đại học Công nghệ GTVT