Go88 bạn cũ bấm vào để nhập

Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường

Ngày 25/9, Khoa Khoa học ứng dụng - Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức chương trình Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường. 

Buổi tọa đàm đã giúp các em sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên K75 có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, doanh nghiệp, cựu sinh viên về vị trí việc làm, cơ hội nghề nghiệp, yêu cầu của ngành và xu hướng phát triển trong tương lai. Đây cũng là dịp để Nhà trường tri ân các doanh nghiệp đã đồng hành và tích cực tham gia trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải và đất nước.

Tham dự chương trình về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Trần Quốc Tuấn - Trưởng khoa Khoa học ứng dụng. Về phía chuyên gia khách mời có ông Trần Mạnh Hà - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Thủ đô xanh; ông Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc Công ty CP Kỹ thuật Công nghệ và Thiết bị điện HTN; bà Tạ Thị Minh Anh - Phó giám đốc Công ty cổ phần Himba Việt Nam, đồng thời là cựu sinh viên K67 ngành CNKTMT của Trường ĐH Công nghệ GTVT. Ngoài ra, tọa đàm còn có sự hiện diện của các em cựu sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, lãnh đạo các bộ môn trong Khoa Khoa học ứng dụng, các giảng viên bộ môn Hóa học – Môi trường và toàn thể các em sinh viên chuyên ngành Công nghệ và quản lý môi trường.

Những tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình được các thầy, cô giáo và các em sinh viên trong Khoa Khoa học ứng dụng thể hiện

TS. Trần Quốc Tuấn- Trưởng khoa Khoa học ứng dụng phát biểu khai mạc chương trình

Tại chương trình, các vị khách mời chia sẻ những chủ đề rất thiết thực và bổ ích, giúp sinh viên hình thành tư duy tích cực và xây dựng được định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Có thể kể đến phần chia sẻ về “Nhu cầu việc làm và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ và Quản lý môi trường” của ông Trần Mạnh Hà - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Thủ đô xanh; bà Tạ Thị Minh Anh – Phó giám đốc Công ty cổ phần Himba Việt Nam chia sẻ về nội dung “Phương pháp học tập hiệu quả và kỹ năng định hướng, phát triển nghề nghiệp trong tương lai”; em Ngô Thị Thương – Cựu sinh viên K71 ngành CNKTMT, hiện đang công tác tại Công ty CP Kỹ thuật công nghệ và thiết bị điện HTN chia sẻ về "Cách tiếp cận công việc hiệu quả và yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên mới ra trường".

Các vị khách mời chia sẻ các chủ đề thiết thực tại chương trình

Tại phiên thảo luận, những thắc mắc của các bạn sinh viên về công việc cũng như các vấn đề chuyên môn, cách chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai, các kiến thức và kỹ năng, tin học, ngoại ngữ cần rèn luyện trong quá trình học tập để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, những sai lầm mà sinh viên cần tránh trong thời gian học tập tại trường và khi mới ra trường, các ý tưởng khởi nghiệp... đều được khách mời giải đáp đáp tường tận và cặn kẽ.

Đến với buổi tọa đàm, ngoài chia sẻ, giải đáp thông tin và kinh nghiệm, các doanh nghiệp còn trao tặng quà cho các em tân sinh viên K75 có điểm trúng tuyển cao vào chuyên ngành Công nghệ và quản lý môi trường.

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trao tặng quà cho các em tân sinh viên K75 có điểm trúng tuyển cao vào chuyên ngành Công nghệ và quản lý môi trường

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị chụp hình cùng các vị khách mời, các thầy cô giáo và các em sinh viên đạt thành tích cao trong học tập

Chương trình tọa đàm không chỉ giúp các em tân sinh viên K75 hiểu rõ hơn về ngành công nghệ và quản lý môi trường, mà còn tạo cho các em động lực học tập, giúp sinh viên xây dựng mục tiêu, ý thức và thái độ học tập đúng đắn, cũng như định hướng nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp tương lai.

Trường Đại học Công nghệ GTVT